- Nguyên nhân khách quan: là do kinh tế thế giới suy thoái khiến du lịch việt nam bị ảnh hưởng.
- Nhìn vào du lịch Việt Nam chưa đủ điều kiện để nâng lượng khách lên.
- Sản phẩm về du lịch chưa được phong phú các công tác xúc tiến quảng báo còn lạc hậu.
- Kiến thức và kinh nghiệm để tổ chức những sự kiện quảng báo tầm cỡ quốc tế, không gây được sự chú ý đối với nước ngoài về du lịch tại việt nam
- Công tác chuyên môn và sự hiệu quả trong công tác đầu tư, xúc tiến làm chưa tốt.
- Kinh phí cho việc xúc tiến chỉ ở 30 tỉ đồng/ năm là ít so với các quốc gia khác như : Thái Lan 86 triệu USD, Singapore 100 triệu USD, Malaysia 130 triệu USD
Một số chuyên gia là cho rằng, kinh phí hạn chế không phải nguyên nhân chính mà chính là do chúng ta làm xúc tiến du lịch kiểu manh mún khiến số tiền ít ỏi ấy trở nên không hiệu quả.
![]() |
| Đây là hình ảnh các sản phẩm được trưng bày tại thế giới tại Expo 2015 |
Du lịch Việt Nam hiện có 3 hình thức xúc tiến là: xúc tiến điểm đến của Chính phủ, xúc tiến điểm đến của địa phương, và xúc tiến sản phẩm của DN.
Một vị lãnh đạo của tổng cục du lịch nói rằng một nơi có quá nhiều đơn vị cùng xúc tiến dẫn đến có kết quả không cao. Cứ người nọ đổi người kia thành ra không ai nhận trách nhiệm về mình
Có nhiều doanh nghiệp còn nói rằng do nhà nước không đầu tư nên họ không tham gia trong công việc xúc tiến, còn cơ quan quản lý nhà nước lại cho rằng việc kinh doanh là của chủ doanh nghiệp.
Theo chỉ thị 15 thì chính phủ yêu cầu Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đổi mới công tác xúc tiến, quảng bá du lịch trên tinh thần huy động mạnh mẽ sự tham gia của những hiệp hội du lịch và DN lữ hành. Tăng cường phối hợp với các bộ - ngành liên quan trong việc xúc tiến du lịch gắn với việc quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.
Tổng cục Du lịch thừa nhận: đã thừa nhận rằng các bên liên quan, nhà quản lý, chuyên gia, DN phải ngồi lại với nhau để tìm ra giải pháp.
Nguồn http://luachonwebsitetot.blogspot.com/2015/08/xuc-tien-du-lich-cua-viet-nam-chua-hieu.html

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét